Giỏ hàng

Cách khử mùi hôi ở túi da tại nhà

Da thuộc là một chất liệu được làm từ da của động vật.. Mặc dù da rất bền nhưng lại khó làm sạch hơn những loại đồ vật được làm từ sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp. Da thật rất dễ hấp thụ các mùi mạnh như khói thuốc, mùi thức ăn, mồ hôi, nước hoa, mùi ẩm mốc hoặc “mùi da mới” từ quá trình thuộc da....


Da thuộc là một chất liệu được làm từ da của động vật.. Mặc dù da rất bền nhưng lại khó làm sạch hơn những loại đồ vật được làm từ sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp. Da thật rất dễ hấp thụ các mùi mạnh như khói thuốc, mùi thức ăn, mồ hôi, nước hoa, mùi ẩm mốc hoặc “mùi da mới” từ quá trình thuộc da. Sau đây là những cách để loại bỏ những mùi khó chịu này khỏi đồ da.

 

  1. Làm khô da bị ướt ngay lập tức. Nếu đồ da bị ướt hoặc trông như bị ẩm mốc, bạn cần xử lý ngay lập tức. Độ ẩm có thể làm hỏng da vĩnh viễn và tạo mùi hôi rất khó chịu. Sau đây là những phương pháp đơn giản để làm khô da
  • Đặt đồ da tại nơi thoáng mát trong nhà và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Ánh nắng trực tiếp có thể khiến da bị nứt, giộp và mòn. Đặt bên cạnh cửa sổ có kính lọc ánh nắng mặt trời hoặc đằng sau tấm chắn nhằm tránh các tia nắng trực tiếp.
  • Sử dụng máy sấy với nhiệt độ thấp nhất. Tránh đưa máy sấy sát với đồ vì điều này có thể khiến da bị khô nứt. Để máy sấy cách da một khoảng nhất định nhằm hút ẩm và ngăn ngừa những vệt nước đọng lại.
  • Sử dụng vải sạch để lau khô. Không sử dụng các sản phẩm gốc cồn hoặc các sản phẩm khử mùi như nước hoa, mà nên dùng vải sạch để lau khô. Hóa chất trong các sản phẩm này có thể xâm nhập vào trong lỗ chân lông của da và gây hư hỏng.

 

  1. Bọc đồ da bằng giấy báo hoặc giấy gói. Độ thoáng khi của giấy báo rất thích hợp để hấp thụ các mùi hôi khó chịu trong đồ da của bạn. Luôn luôn kiểm tra và đảm bảo rằng đồ vật đã được làm khô hoàn toàn và sử dụng giấy báo khô. Kết cấu xốp của giấy báo dễ hấp thu mùi hôi hơn các loại giấy khác, chẳng hạn như giấy in văn phòng.
  • Vò nhàu vài tờ báo lót vào trong một chiếc hộp và đặt đồ da vào bên trong. Gói giấy và đậy kín nắp hộp từ một đến hai ngày.
  • Kiểm tra xem liệu mùi hôi đã hết chưa. Nếu chưa, chúng ta cần để đồ da trong hộp giấy thêm một ngày nữa.
  • Bạn cũng có thể vò nhàu giấy báo rồi nhét vào bên trong túi da để vừa hấp thu mùi, vừa giúp giữ form cho túi xách nữa

 

 

  1. Làm sạch bằng dung dịch giấm.Tính axit trong giấm có thể giúp khử mùi hôi
  • Trước khi dùng bất cứ dung dịch nào có chứa axit để khử mùi, hãy thử một chấm nhỏ để đảm bảo rằng chúng sẽ không làm phai màu da. Hòa tan dung dịch giấm trắng vào nước với tỷ lệ 1:1. Chấm hoặc xịt một ít dung dịch vừa hòa tan lên một vị trí nhỏ. Nếu không có sự phai màu hoặc nứt da thì bạn có thể tiếp tục làm sạch đồ dùng của bạn bằng dung dịch giấm trên.
  • Dùng một miếng vải sạch thấm vào dung dịch giấm và lau lên bề mặt của da.
  • Bạn cũng có thể sử dụng bình xịt để xịt dung dịch giấm lên da rồi lau khô bằng vải sạch.
  1. Sử dụng Baking Soda hoặc Than hoạt tính

Baking soda là một trong những nguyên liệu có khả năng hút mùi cực kỳ hiệu quả. Để khử sạch mùi hôi bên trong chiếc túi xách. Bạn cho bột baking soda vào trong các túi nhỏ và để vào từng ngăn của chiếc túi xách và để trong khoảng 3-4 tiếng. Mùi thơm của baking soda sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn mùi hôi bên trong túi.

Tương tự như baking soda, than hoạt tính cũng có khả năng khử mùi vô cùng hiệu quả. Bạn có thể cho than hoạt tính vào trong các túi nhỏ rồi đặt vào trong các ngăn của chiếc túi xách để khử mùi hôi bên trong túi.

 

  1. Khử mùi túi xách bằng phấn rôm

Với mùi hương dễ chịu, các loại phấn rôm của trẻ cũng giúp khử mùi hôi bên trong túi xách một cách nhanh chóng. Nếu túi xách của bạn có mùi hôi, hãy đặt vào bên trong túi một túi nhỏ phấn rôm của trẻ rồi để trong vòng 4-5 tiếng.

 

 

 

  1. Hãy để mùi hôi biến mất theo thời gian.

Do bản chất của da, mùi hôi bám trên da như mùi khói thuốc hoặc mùi da mới trong quá trình thuộc sẽ giảm dần theo thời gian. Thay vì cố che giấu mùi hôi bằng nước hoa hoặc các chất khử mùi khác khiến mùi hôi bám dai hơn, bạn hãy sử dụng đồ da thường xuyên. Nếu bạn có thể chịu đựng được mùi hôi, hãy mặc áo khoác, mang giày da hằng ngày nhằm giúp mùi da dễ chịu hơn.

  • Quá trình lão hóa da cũng sẽ giúp cho da mềm hơn, mở lỗ chân lông và giảm mùi hôi một cách hiệu quả.

 

 

*** LƯU Ý: Không nên sử dụng xà phòng dành cho da thuộc. Sản phẩm này đòi hỏi chúng ta phải rửa lại nhiều lần, có thể để lại vệt sọc trên da, hoặc khiến bề mặt da bị dính.

 


Cũ hơn Mới hơn